วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

Monster Hunter เกมที่สนุกที่สุดสำหรับผม



Monster Hunter เกมที่สนุกที่สุดสำหรับผม

     ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ยังขายของอยู่ที่สยาม พี่หนึ่ง พี่ที่ขายการ์ตูนตรงร้านดอกหญ้าเป็นชักชวนให้เล่นเกมนี้ เป็นภาค 2G เครื่อง PSP 

     ครั้งแรกที่ลองเล่น ก็ไม่ได้อะไรเลย เล่นก็ไม่เป็น เดินไปเดินมา งงๆ แต่ที่ประทับใจเลยคือ ภาพสวยมากๆ หลังจากนั้นเวลาเดินไปร้านพี่หนึ่งทีไรก็จะเห็นพี่หนึ่งเล่นอยู่ทุกครั้ง ค่อยๆถามไปเรื่อยๆ จนพอจะเข้าใจว่ามันเล่นยังไง ซึ่งพอได้เล่นจริงๆ บอกเลยว่าเกมสนุกมากๆ นอกจากภาพสวยแล้ว ยังมีระบบการเล่นเกมที่สมจริง ไม่ใช่แค่ตีมอนเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ แต่เกมนี้เราจะเก่งขึ้นได้ต้องมาจากฝีมือจริงๆ ซึ่งฝีมือจะมาจากการเล่นบ่อยๆ ประสบการณ์จากการเล่นเกมจะทำให้เราเก่งขึ้นเรื่อยๆ


     หลังจากไปเล่นเครื่องพี่หนึ่งอยู่พักนึง ในที่สุเก็ทนไม่ไหว ต้องทุบกระปุกไปถอย PSP ออกมาจนได้ ซึ่งพอได้เครื่องมา ก็ไม่เป็นอันทำอะไรกันละครับ ออกไปล่ามอนทั้งวันกันเลยทีเดียว


     Monster Hunter ไม่ใช่เกมที่ออกไปสู้ล่ามอนอย่างเดียว ต้องทำฟาร์ม ฝึกแมว กินข้าวแมว ขุดของ หาของ เก็บของ ตามหาชิ้นส่วนมอนเพื่อมาทำอาวุธ ทำชุด เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้เราไปสู้กับมอนตัวยากๆได้ 

      หลังจากนั่งเล่นคนเดียวอยู่นาน จึงมีผู้มาให้ความกระจ่างว่าเกมนี้มันเล่น online ได้ สามารถไปลุยเควสเดียวกันได้ โดยไปได้ทั้งหมด 4 คน (ต้องนั่งเล่นอยู่ใกล้ๆกันนะ) เท่านั้นแหล่ะครับ ความสนุกที่สุดจากเกมนี้จึงบังเกิดขึ้น เพราะการได้ไปล่ามอนกับเพื่อนๆ มันสนุกสุดๆแล้ว ทั้งการได้รุมมอนที่ยากๆ ได้เทคนิคใหม่ๆจากเพื่อนที่เล่นด้วยกัน และที่สำคัญ ผมได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆจากการเล่นเกมนี้มากมายหลายคน เป็นผลกำไรจากการเล่นเกมที่คุ้มมากๆสำหรับผม


     สุดท้ายผมก็สามารถเคลียร์เกมนี้ได้ และเริ่มอิ่มตัว จนเลิกเล่นในที่สุด แต่ก็มีภาคใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ  ซึ่งผมก็ยังโหยหาที่อยากจะเล่นอยู่ตลอด แต่ด้วยการงานและภาระหน้าที่ จึงไม่ค่อยสะดวกที่จะเล่นเท่าไหร่ 

     ระหว่างที่เขียน Blog นี้ผมก็เริ่มรู้สึกคันไม้คันมือ อยากจะหยิบออกมาเล่นอีกแล้วสิ 555 นี่แหล่ะ Monster Hunter เกมที่สนุกที่สุดสำหรับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น